Kinh nghiệm xử lý hóa đơn điện tử đã lập nhưng sai sót

Hôm nay xin cập nhật một số kinh nghiệm xử lý hóa đơn điện tử đã lập nhưng sai sót đến với mọi người, hi vọng đây sẽ là thông tin bổ ích và giúp tất cả mọi người xử lý nhanh hơn vấn đề này nhé!

Trường hợp hóa đơn đã gửi cho người mua có sai sót

  • Bước 1: Người mua và người bán phải lập văn bản thỏa thuận và ghi rõ sai sót, người bán phải thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 về việc hủy hóa đơn điện tử đã lập
  • Bước 2: Người bán lập hóa đơn điện tử mới thay thế hóa đơn đã lập có sai sót gửi cho người mua và cơ quan thuế

Nếu cơ quan thuế phát hiện có sai sót

  • Bước 1: Cơ quan thuế thông báo với người bán theo mẫu số 05 để người bán kiểm tra sai sót
  • Bước 2: Người bán thông báo với cơ quan thuế theo mẫu 04 về việc hủy hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế
  • Bước 3: Người bán lập hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn đã lập để gửi cho người mua và cơ quan thuế

Trường hợp đã gửi hóa đơn cho người mua

  • Bước 1: Người mua và người bán lập văn bản thỏa thuận và ghi rõ lỗi sai trong hóa đơn hoặc thông báo về việc hóa đơn có sai sót. Người bán thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04.
  • Bước 2:Người bán lập hóa đơn điện tử mới, ký số và ký điện tử gửi tới cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn mới thay thế hóa đơn đã lập

Trường hợp chưa gửi hóa đơn cho người mua

  • Bước 1: Người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 về việc hủy hóa đơn điện tử có mã đã lập có sai sót
  • Bước 2: Người lập hóa đơn điện tử mới, ký số, ký điện tử gửi cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn mới thay thế hóa đơn đã lập
Gọi ngay
Chat zalo
FB Chat fb
Tư vấn tu-van