Đại lý thuế là gì? Doanh nghiệp có nên sử dụng dịch vụ thuế của đại lý thuế không?

Hôm nay xin chia sẻ về Đại lý thuế là gì? Doanh nghiệp có nên sử dụng dịch vụ thuế của đại lý thuế không? đến với mọi người, hi vọng bài viết giúp ích cũng như bổ sung kiến thức cần thiết nhất đến với tất cả.

Đại lý thuế là tổ chức gì vậy?

Đơn giản đại lý thuế là một tổ chức có chuyên môn sâu về thuế và đứng ra thực hiện các hoạt động thủ tục thuế giúp cho các doanh nghiệp. Đại lý thuế sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp và cơ quan thuế để doanh nghiệp có thể an tâm hoạt động và không phải lo lắng đến các hồ sơ, quy định về thuế.

Dịch vụ thuế MINH KHAI trọn gói, gỡ rối cũng như tư vấn chi tiết nhất về thuế Tại sao lại có đại lý thuế xuất hiện?”

  • Khi đã thành lập công ty để kinh doanh thì bạn bắt buộc phải có kế toán để kê khai và nộp thuế cho nhà nước theo quy định của pháp luật. Người làm tất cả công việc đó là bộ phận kế toán của doanh nghiệp.
  • Tuy nhiên, không phải kế toán nào cũng hiểu rõ về luật thuế vì vậy rất khó để kế toán nắm bắt được tất cả những thay đổi thường xuyên của luật. Điều này sẽ dẫn đến khai báo sai, thiếu hoặc khai thuế quá mức. Cuối cùng, các doanh nghiệp phải chịu nợ thuế và hình phạt.
  • Chính điều này đòi hỏi phát xuất hiện một tổ chức, giải quyết các thủ tục đó thay mặt cho doanh nghiệp. Các đại lý thuế đã ra đời từ nhu cầu như vậy.

Doanh nghiệp có nên sử dụng dịch vụ thuế của đại lý thuế không?

  • Vấn đề này sẽ tùy điều kiện của mỗi công ty, tuy nhiên theo mình thì nên rồi. Nguyên nhân bởi vì những ưu điểm dưới đây khi sử dụng dịch vụ:
  • Sử dụng dịch vụ sẽ giúp giảm tải gánh nặng cho doanh nghiệp. Trách nhiệm trong việc kê khai tính thuế và các vấn đề liên quan khác của doanh nghiệp đối với Cơ quan thuế sẽ được đại lý thuế xử lý.
  • Tiết kiệm chi phí cũng là một lợi ích khi bạn sử dụng dịch vụ thuế. Hiện nay, để thuê một kế toán có chuyên môn và kinh nghiệm thì chi phí phải trả hàng tháng tối thiếu từ 7 đến 9 triệu đồng. Nếu sử dụng dịch vụ đại lý thuế thì doanh nghiệp có thể tiết kiệm được 50% đến 70% khoản chi phí đó.
  • Đại lý thuế ra đời cũng hạn chế tình trạng sử dụng kế toán thiếu nghiệp vụ, kế toán thiếu kiến thức về thuế. Tuyển dụng các kế toán này, doanh nghiệp đôi khi phải rất vất vả và tốn kém để giải quyết các vấn đề phát sinh với cơ quan thuế.
  • Trước khi quyết định ký hợp đồng với đại lý thuế, việc đầu tiên mà doanh nghiệp phải làm là truy cập trang web của Tổng cục Thuế để xem danh sách đại lý thuế chính thức được Tổng cục Thuế cấp phép. năng động. Doanh nghiệp chỉ ký hợp đồng với một trong những đại lý thuế được liệt kê trong danh sách này.
  • Sau khi tìm được đại lý thuế có uy tín, doanh nghiệp và Đại lý thuế phải ký hợp đồng minh bạch về phạm vi công việc và trách nhiệm của các bên. Hợp đồng này sẽ được nộp bởi đại lý thuế cho cơ quan thuế nơi đại lý thuế có trụ sở để cơ quan thuế quản lý.
  • Ngoài ra có môt cách khác để các bạn có thể tìm được đại lý thuế uy tín. Đó chính là tìm đến ngay MINH KHAI. Chúng tôi là đơn vị nhiều năm kinh nghiệm và đang hợp tác với hàng trăm công ty lớn nhỏ trên toàn quốc đảm bảo chất lượng, uy tín cũng như chi phí dành cho quý khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi nhé! Chắc chắn chúng tôi mang lại hiệu quả cũng như sự hài lòng nhất.
Gọi ngay
Chat zalo
FB Chat fb
Tư vấn tu-van